top of page

Công nghệ ô tô tự động chạy trên mô hình

Đã cập nhật: 8 thg 1, 2022

Sau bao nhiêu nỗ lực nghiên cứu và thử nghiệm, sản phẩm ô tô chạy và sạc tự động trên mô hình của chúng tôi đã được áp dụng thành công trên Mô hình "The Matrix One" của tập đoàn MIK.


Quá trình tạo ra sản phẩm này cũng là một câu chuyện khá thú vị bởi quá trình lập trình đường đi cho xe ô tô trên mô hình đã khó, việc tạo điểm sạc tự động cho ô tô còn khó hơn nữa.


Lúc ban đầu khi thử nghiệm sản phẩm để áp dụng công nghệ của Faller Car System trên Mô hình, chúng tôi đã trải qua rất nhiều lần nghiên cứu thử nghiệm với sản phẩm mẫu. Nhưng mỗi một sản phẩm có địa hình khác nhau thì lại có những khó khăn riêng khác nhau kèm theo bài toán của Khách hàng là: Cần phải có xe đua Công thức 1 cũng như xe cần tốc độ cao.


Vậy là quá trình thiết kế khung vỏ bắt đầu, làm thế nào để tạo bộ khung xe F1 cho tỷ lệ 1/150 và để gắn được đầy đủ cấu kiện bộ động cơ xe vào khung đó, bài toán hóc búa số 1.

Làm thế nào để phần động cơ của xe tải nổi khung xe mà chạy tốc độ cao không làm xe văng mà vẫn giữ nguyên được hành trình đã được lập sẵn, bài toán hóc búa số 2.

Nhưng khó nhất vẫn là làm thế nào để xe dừng sạc tự động đúng điểm mà người sử dụng không cần phải cầm xe riêng ra khỏi mô hình để sạc rời mỗi ngày, bài toán này khiến toàn team Hệ thống Điện phải vò đầu bứt tai mất ngủ cả tháng trời, trải qua hàng trăm lần thử nghiệm tháo ra lắp vào để thời gian lập trình với quãng đường dừng lại của xe khớp nhau, bài toán hóc búa nhất cuối cùng cũng được giải quyết.


"Sau mỗi sản phẩm, chúng tôi lại tích lũy thêm thật nhiều kinh nghiệm. Và chúng tôi lại tiếp tục con đường nghiên cứu và phát triển để có thêm những ứng dụng công nghệ mới cho khách hàng", trích lời trưởng team RnD của Mô hình Việt phát biểu.


49 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page