top of page

Tháng 5 rực rỡ với sắc hoa bằng lăng của Mô hình Việt



“Một Nghệ nhân Mô hình Việt có tay nghề lâu năm, trong vòng một ngày có thể tạo ra tối đa 300 bông hoa, tuy nhiên, khi chế tác một cây bằng lăng hoàn chỉnh đã phải sử dụng tới 200 bông” – Chị Đỗ Duyên, Giám sát phòng Cảnh quan cho biết.


Sản phẩm cây bằng lăng của Mô hình Việt
Sản phẩm cây bằng lăng của Mô hình Việt

Là chi tiết cảnh quan tương đối cầu kỳ, mẫu cây bằng lăng đòi hỏi sự khéo léo, tỷ mỷ và tinh tế. Để thực hiện hoàn chỉnh 1 sản phẩm cây, các Nghệ nhân Cảnh quan của chúng tôi phải thực hiện trong 1,5 ngày làm việc với rất nhiều công đoạn từ giai đoạn chuẩn bị đến hoàn thiện như: uốn cây, sơn lần 1, gắn lá, sơn lần 2, làm hoa, gắn hoa cực kỳ công phu.


Mẫu cây bằng lăng hoàn chỉnh
Mẫu cây bằng lăng hoàn chỉnh

Không những vậy, mỗi công đoạn đều được giám sát, kiểm tra sát sao và khắt khe nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm theo đúng yêu cầu của Khách hàng.

Phố phường Hà Nội những ngày giữa tháng 5 chợt rộ lên sắc tím của bằng lăng. Nếu trong tâm thế là người qua đường, ta sẽ rất tự nhiên mà thưởng thức vẻ đẹp mỗi năm chỉ có một lần ấy. Còn chúng tôi, mỗi MHVer lại bâng khuâng và tự hỏi: Những cây bằng lăng chúng ta “trồng” ở dự án A, dự án B chắc cũng đã nở hoa rồi nhỉ?



_____________________

Creative Commons — Attribution 3.0 Unported — CC BY 3.0

Free Download / Stream: https://bit.ly/_-purple

Music promoted by Audio Library https://youtu.be/7PR3I23cd4I

78 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page