top of page

Bất động sản nghỉ dưỡng - Xu hướng đầu tư triển vọng trong năm 2022

Đã cập nhật: 18 thg 1, 2022

Giữa bức tranh kinh tế ảm đạm, bất động sản và bất động sản nghỉ dưỡng được ví như mảng màu tươi sáng của thị trường, hút dòng tiền của giới đầu tư. Nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được gấp rút hoàn thiện nhằm đón đầu nhu cầu thị trường trong năm 2022.


Chứng kiến năm 2020 và 2021 đầy biến động, các nhà đầu tư có phần e ngại việc rót tiền vào hoạt động kinh doanh. Chứng khoán, vàng và bất động sản đang là những kênh đầu tư được săn đón nhất hiện nay. Đặc biệt, nhiều chuyên gia dự báo, thị trường bất động sản và bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam vẫn còn dư địa để phát triển cả trong giai đoạn ngắn hạn và dài hạn.

Bất động sản nghỉ dưỡng - Xu hướng đầu tư triển vọng trong năm 2022
Phú Quốc - điểm đến lý tưởng của giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng (Ảnh: Mô hình dự án Thị trấn Địa Trung Hải – Sun Group)

Không những vậy, đại dịch cũng làm thay đổi tư duy của giới đầu tư. Trước đây các dự án bất động sản nội đô được xem như “ngỗng đẻ trứng vàng” bởi giá nhà đất luôn duy trì được đà tăng trưởng. Tuy nhiên, với những tác động từ đại dịch, giới đầu tư bắt đầu quan tâm và thực sự nghiêm túc đối với các yếu tố môi trường - thiên nhiên thay vì chỉ tập trung vào mục đích kinh tế là giá cả và khả năng sinh lời.


Thói quen du lịch cũng có sự thay đổi đáng kể, khách hàng giờ đây có xu hướng đầu tư và chăm chút cho ngôi nhà thứ hai (second home) hoặc tìm kiếm những biệt thự nghỉ dưỡng riêng tư thay vì những khách sạn, resort đông đúc.

Bất động sản nghỉ dưỡng - Xu hướng đầu tư triển vọng trong năm 2022
Những căn biệt thự ven biển đang ngày càng hấp dẫn (Ảnh: Mô hình biệt thự dự án Sailing Club Residences Ha Long Bay – BIM Group)

Theo đó, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển và ven đô – nơi không quá tách biệt với thành thị nhưng gần gũi với thiên nhiên đang trở thành xu hướng hút dòng vốn đầu tư. Đã trải qua thời kỳ đầu tư “lướt sóng” kiếm lời, giờ đây, các nhà đầu tư tìm kiếm những bất động sản có giá trị lâu dài và bền vững, vừa phục vụ nhu cầu thu lợi nhuận, vừa phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng gia đình.

Bất động sản nghỉ dưỡng - Xu hướng đầu tư triển vọng trong năm 2022
Xu hướng kết hợp nghỉ dưỡng với các tiện ích cao cấp (Ảnh: Mô hình quy hoạch sân golf Thanh Lanh – Vĩnh Phúc)

Nhận định về xu hướng đầu tư bất động sản tại Việt Nam trong thời gian tới, ông Phan Việt Hoàng, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa cho rằng với những thành tựu từ công tác tiêm chủng, đặc biệt là hộ chiếu vắc-xin sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới. Du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng được kỳ vọng sẽ là lĩnh vực sẽ bật dậy đầu tiên sau đại dịch do thị trường bị kìm nén trong thời gian dài, đồng thời, đây cũng sẽ là đòn bẩy cho cả nền kinh tế trong năm 2022.


Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page